Các Loại Vải Thường Dùng Trong May Mặc Có Nguồn Gốc Từ Đâu và Có Tính Chất Gì

Bạn có bao giờ thắc mắc chiếc áo mình đang mặc trên người được may từ loại vải gì, nó có nguồn gốc từ đâu và tính chất như thế nào không? Nếu có thì đừng bỏ lỡ bài viết hôm nay nhé, Blog ĐPHV sẽ giúp giải đáp thắc mắc của bạn một cách chi tiết nhất.

Vải Da

Vải da thường được sử dụng để may áo khoác, các loại túi xách, giày. Các mặt hàng làm từ da thường có giá trị cao và giá thành cũng cao hơn so với các loại vải khác.

vải da

Vải da có nguồn gốc từ da của các loại động vật như bò, cá sấu, cá đuối,..và cả da nhân tạo do con người sản xuất. Vải da có tính chất đặc trưng đó là rất chắc chắn, độ bền cực kỳ cao và ít nhăn.

Vải Cotton

Đây là loại vải được sử dụng vô cùng phổ biến trong lĩnh vực may mặc. Bạn có thể dùng vải cotton để làm vật liệu sản xuất các mặt hàng dệt may như áo thun đồng phục, áo sơ mi, áo khoác, các loại khăn, chăn ga gối nệm,...


Vải cotton có nguồn gốc từ các loại sợi trong tự nhiên, chủ yếu là sợi của cây bông. Tính chất của vải cotton đó là thoáng khí, thấm hút tốt và khá mềm mịn.

Vải Lanh

Vải lanh là chất liệu phổ biến được sử dụng cho khăn tắm, khăn trải bàn, khăn ăn và ga trải giường. Loại vải này cũng được sử dụng cho lớp bên trong của áo khoác, hay còn gọi là lớp lót.

Vải lanh có nguồn gốc từ cây lanh. Tính chất của vải lanh đó là nhẹ, cực kỳ thấm hút và thoáng khí.

Vải Polyester

Vải polyester có nguồn tốc từ một loại sợi tổng hợp nhân tạo được tạo ra từ các chất hóa dầu, như than đá và dầu mỏ. Tính chất của vải polyester đó là bền, co giãn tốt, độ thoáng khí và thấm hút thì lại khá kém.

Vải Lụa

Vải lụa là một trong những loại vải cao cấp thường được dùng để may các trang phục sang trọng, phụ kiện thời trang, các loại khăn choàng cổ, áo dài, ...


Vải lụa có nguồn gốc từ sợi tơ tự nhiên trong tổ và kén được tạo ra bởi con tằm. Tính chất đặc trưng của vải lụa đó là bền, mềm mại và bóng đẹp.

Vải Rayon

Rayon là một loại vải bán tổng hợp được làm từ bột gỗ hoặc bột tre với tính chất đặc trưng là mịn màng, mát và khá là thoáng khí. Loại vải này khá giống với vải lụa nhưng có giá thành rẻ hơn nên được sử dụng khá phổ biến. Một số mặt hàng được làm từ vải rayon như áo khoác, váy, thảm,...


Vậy là Blog ĐPHV vừa giải đáp xong câu hỏi "Các loại vải thường dùng trong may mặc có nguồn gốc từ đâu và có tính chất gì" mà nhiều bạn vẫn đang thắc mắc. Hy vọng bài viết sẽ đem đến cho bạn đọc thêm nhiều thông tin bổ ích. Hẹn gặp các bạn ở bài viết sắp tới.



Bài viết liên quan:

Nhận xét